01. Thông tin cần thiết

Những thông tin quý khách hàng cần chuẩn bị khi muốn thiết kế ấn phẩm. Những cấu phần thông tin quyết định quan trọng của thiết kế.

02. Quy trình thiết kế

Các bước chi tiết thiết kế, chọn mẫu, chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế kế cuối cùng.

03. Hỏi đáp

Những thắc mắc về thiết kế dựa trên đặc thù ngành.

Services

Thông tin cần chuẩn bị
cho thiết kế

Brochure là ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, như sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế/cung cấp brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ.
TRANG MỤC LỤC

Trong một quyển Brochure dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. In mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.

CUNG CẤP THÔNG TIN BỔ ÍCH

Một Brochure chứa đựng nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc cất giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia …sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.

MIÊU TẢ SẢN PHẨM

Để miêu tả sản phẩm, hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.

TẠO PHONG CÁCH RIÊNG

Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra gương mặt trong đám đông đó để hỏi chuyện. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một rừng khuôn mặt. Tương tự như vậy, các từ ngữ dùng trong brochure nên nhằm vào một đối tượng tưởng tượng. Vì sao ? Vì nên biểu lộ rằng « Tôi đang nói chuyện với một mình anh thôi »để đạt được hưởng ứng.

Quy trình triển khai

1. Thấu hiểu đặc tính thương hiệu
2. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
3. Xây dựng thông điệp
4. Xác định yếu tố thành công

1. Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu
2. Thiết kế phục vụ người xem
3. Chọn loại brochure
4. Sắp xếp nội dung và hình ảnh
5. Lựa chọn phong cách
6. Chọn một CTA hoàn hảo

1. Đánh giá chất lượng thiết kế brochure
2. Chọn địa điểm in brochure
3. Khám phá các lựa chọn in ấn

Câu hỏi thường gặp

Chọn Loại Brochure

Có thể bạn sẽ nghĩ :” hình như chỉ có một loại brochure thôi mà?” Và câu trả lời là không

Theo Printaholic, Có 15 cách khác nhau để gấp một brochure:

chọn loại brochure khác nhau 

Các loại brochure này sẽ 100% phụ thuộc vào những nội dung thể hiện trong thiết kế.

Bạn có thể chọn loại đơn giản cổ điển Tri-Fold. Hoặc nếu bạn có hàng tá thông tin cần truyền tải, chọn lựa những kiểu cách mà có nhiều không gian trống. Hay khi thiết kế hướng dẫn từng bước sử dụng sản phẩm, nên chọn những cách thể hiện nội dung mà giúp khách hàng dễ dàng đọc nhất.

Đánh giá chất lượng thiết kế brochure

Dành khoảng thời gian nhất định để đánh giá bản thiết kế, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để bạn có thể đưa ra các chỉnh sửa kịp thời.

Hãy tự hỏi:

1. Thiết kế brochure này có thu hút sự chú ý của mình?
2. Thông điệp trong brochure đã rõ ràng hay chưa?
3. CTA có bị chôn vui hay không?
4. Thiết kế này vẫn nhất quán với thương hiệu đấy chứ?

Hỏi cả những người xung quanh bạn những câu hỏi trên để có góc đánh giá khách quan nhất. 

 

Lựa Chọn Phong Cách

Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên tỏa sáng.

Giữ sự đơn giản và gọn gàng

Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.

Tư duy vượt khỏi giới hạn

tư duy vượt khỏi giới hạn

Khách hàng ngày nay “thông minh” hơn nhiều. Họ sẽ không muốn xem những thứ giống y hệt nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ, nó không thể là cái giông giống thứ khách hàng cầm trên tay từ 10 năm trước.

Thiết kế gây ấn tượng là thiết kế dám khác biệt. Bạn có thể làm được những gì mà chưa ai từng làm trước đây?

 

Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay

hoặc download sách hướng dẫn

(Visited 19 times, 1 visits today)
Quý khách vui lòng chọn danh mục ngành nghề trong Select Category / Hoặc gõ từ khóa để tìm ý tưởng trong ô SearchXem hướng dẫn
Contact Me on Zalo

Fatal error: Uncaught Error: Class 'osetin\cerberus\Notices' not found in /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-content/themes/pluto-by-osetin/inc/class-cerberus-core.php:39 Stack trace: #0 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-content/themes/pluto-by-osetin/inc/class-cerberus-core.php(185): osetin_cerberus->__construct() #1 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/class-wp-hook.php(286): osetin_print_cerberus('') #2 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/class-wp-hook.php(310): WP_Hook->apply_filters(NULL, Array) #3 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/plugin.php(465): WP_Hook->do_action(Array) #4 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/general-template.php(2761): do_action('wp_footer') #5 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-content/themes/pluto-by-osetin/footer.php(28): wp_footer() #6 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/template.php(722): require_once('/home/redcom/br...') #7 /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-includes/template.php(671): load_temp in /home/redcom/brochure.designer.com.vn/wp-content/themes/pluto-by-osetin/inc/class-cerberus-core.php on line 39